Ðưa du lịch ẩm thực trở thành sản phẩm chiến lược của Việt Nam
Du khách quốc tế thưởng thức món pizza hủ tiếu, một đặc sản của du lịch Cần Thơ.
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 cũng xác định du lịch ẩm thực là một dòng sản phẩm quan trọng, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu với nhiều món ăn được công nhận, được trao nhiều giải thưởng, danh hiệu quốc tế uy tín. Do đó, du lịch ẩm thực đang được chú trọng xây dựng thành sản phẩm đặc trưng quốc gia, cũng như tại các địa phương. Cụ thể, trước mắt Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Quảng Nam 2023 với chủ đề “Xứ Quảng với tinh hoa ẩm thực bốn phương” sẽ diễn ra từ ngày 31-8 đến 3-9. Liên hoan do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy, khai thác có hiệu quả giá trị văn hóa ẩm thực gắn với du lịch.
Tin, ảnh: ÁI LAM
Nguồn: baocantho.com.vn
- Cần Thơ đón 285.000 lượt khách dịp Lễ 30-4 và 1-5
- Doanh thu du lịch đạt 315 tỷ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ
- Gìn giữ, lan tỏa hương vị bánh quê
- Cần Thơ đón khoảng 870.000 lượt khách tham gia các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024
- Cần Thơ thu hút khách du lịch trong 2 ngày đầu của kì nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Bình luận
Bạn cần phải Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản mới để được bình luận.