Ẩm thực

Bánh cống Cô Út

Mô tả

Bánh cống “Cô Út”, ăn là ghiền

Không giống như nhiều nơi làm bánh cống khác, bánh cống Cô Út khiến mọi người từ khách du lịch đến người dân địa phương “ăn rồi ghiền” luôn chứ không chỉ ăn để biết. Vì sao vậy?

Không biết từ khi nào, món bánh cống đã trở thành một trong những món đặc sản của người Cần Thơ. Từ những bài báo lớn nhỏ, đến những cá nhân đi du lịch đều viết tên “bánh cống” trong danh sách những món ăn ngon ở Cần Thơ nên đi ăn thử một lần khi đến.

Ở Cần Thơ cũng không hề thiếu các hàng quán bán bánh cống, nhưng bánh cống Cô Út lại ngon và hấp dẫn một cách đặc biệt. Vì bánh cống ở đây không chỉ có tôm và bột, mà còn có đậu xanh, thịt băm và nước chấm được pha hợp khẩu vị với mọi người nữa. Đậu xanh làm bánh cống ăn bùi hơn, giòn hơn mà không ngán. Nước chấm được pha vừa ngon, không quá đậm đặc cũng không quá loãng, đi kèm là dưa chua củ cải trắng và cà rốt băm nhuyễn. 1 cái bánh không quá lớn, đường kính tầm 3 cm, một người lớn ăn khoảng 3 cái là quá no.

Không gian quán thì không được bày trí đặc biệt nhưng cực kỳ rộng rãi, có thể chứa từ 30 – 40 người cùng lúc. Bàn ghế lớn và cao nên mọi người có thể ngồi thoải mái, không lo chật chội.

Buổi chiều đến quán, bạn có thể ngồi đợi tầm 20 phút để có thể thưởng thức bánh. Vì khi có khách gọi thì quán mới bắt đầu được chiên để đảm bảo độ giòn và luôn phục vụ bánh nóng cho khách. Tại đây, khách ra vào nườm nượp, hết đợt khách này đứng dậy, lại có đợt khách khác vào ngồi. Mặc dù khách đông, nhưng bánh cống được chiên giòn và màu đẹp chứ không chạy theo số lượng mà làm ra những chiếc bánh không được đẹp mắt cho thực khách.

Nếu là du khách có dịp đến Cần Thơ, bạn đừng quên đến quán Cô Út và thưởng thức món đặc sản này nhé.

Đánh giá từ Cần Thơ Phố

+ Bánh ngon, giòn và nóng.

+ Không gian rộng rãi, sạch sẽ, hơi ồn.

+ Mức giá phù hợp với túi tiền mọi người.

+ Thời gian đợi bánh tầm 15 phút. Ít nhân viên phục vụ nên đợi lâu.

+ Bàn ghế lớn và cao, nên quán cực kỳ thích hợp đi gia đình, bạn bè nhóm lớn.

Thông tin

  • Địa chỉ
  • 86/38,
  • Giờ mở cửa
  • -

Bản đồ

Những điểm lân cận


Xin chào, xin mời bạn nhập câu hỏi tại đây!